Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Kỳ 4 : Trần Kính Trang Trí - Ứng Dụng Trong Không Gian Nội Thất ( Phần I )

   Sau 3 kỳ giới thiệu về sơ lược về tranh kính nghệ thuật hôm nay mình xin tiếp tục giới thiệu sâu hơn về các ứng dụng trong dòng sản phẩm tranh kính trong trang trí nội thất. Kỳ này chúng ta sẽ tìm hiểu về trang trí nội thất với trần kính , hiệu quả mang lại , so sánh sự khác biệt với các chất liệu trang trí trần cũ ,cũng như các phương án thi công, lắp đặt trần kính để đạt được hiệu quả tốt nhất về thẩm mỹ cũng như độ an toàn.

Sản phẩm trần kính khi xuất xưởng
Sử dụng trần kính trang trí trong không gian nhà mang lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ cũng như nghệ thuật  ,hoa văn họa tiết trên trần kính được lựa chọn hài hòa phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà sẽ làm tăng vẻ đẹp của không gian. Trần là không gian có rất ít lựa chọn về vật liệu trang trí , đa phần trần được trang trí bằng đèn chùm , hay được trang trí bằng tranh trần ( tranh được vẽ thẳng lên trần ). Đèn chùm có khá nhiều chủng loại đa dạng phong phú với các kích thước khác nhau , giá thành cũng có nhiều mức để chọn lựa . nhược điểm của đèn chùm là :
- Hiệu quả trang trí thấp, không mang tính nghệ thuật 
- Đèn được sản xuất hàng loạt , các mẫu đèn giống hệt nhau  
- Do làm theo một khung nhất định nên có lúc đèn không hợp với không gian trần được bố trí trang trí.
- Với những nhà có trần thấp , treo đèn sẽ làm trần có cảm giác thấp xuống
Tranh trần là thể loại trang trí sử dụng màu vẽ các bức tranh trang trí thẳng lên trần nhà, loại hình này mang lại tính nghệ thuật cho trần nhà nhưng cũng có rất nhiều hạn chế:
- Không làm sáng lên được không gian ngôi nhà
- Tuổi thọ tranh không được cao trong điều kiện thời tiết ở việt nam
- Kén không gian trang trí


   Trần kính trang trí xuất hiện cách đây không lâu , thời điểm này rất ít người biết tới tranh kính cũng như sử dụng tranh kính trang trí trần. Nhưng theo thời gian vẻ đẹp cũng như điểm mạnh của trần kính được phát huy , ngày càng có nhiều người lựa chọn trần kình làm vật liệu trang trí cho ngôi nhà của mình. Trần kính mang trong mình nhưng ưu điểm nổi bật như:
- Mang tính nghệ thuật , vẻ đẹp rất riêng và tạo được hiệu ứng cực tốt khi có đủ ánh sáng
- Trần kính được làm thủ công nên tạo nên sự "độc " không đụng hàng
- Trần kính được làm theo như kích thước đo đạc thực tế tại trần nên phù hợp với tất cả không gian muốn trang trí
- Có thể sử dụng trang trí cho mọi không gian trần
- Hình ảnh trên trần kính do chính khách hàng lựa chọn nên không có sự hạn chế về mẫu mã
Trần kính cho phòng các bé
   Nhược điểm của tranh kính khiến cho nhiều người ngại khi sử dụng tranh kính vào trang trí là độ an toàn. Nhưng hiện tại nhược điểm đó hầu như đã được khắc phục bằng các phương án thi công phù hợp cũng như phụ kiện lắp đặt ngày càng an toàn. Để đảm bảo độ an toàn kính sử dụng để thi công trần thường là kính cường lực 8 hoặc 10 ly ( kính temper ) hay kính dán ( kính laminet) có độ dày 8ly38 hoặc 10ly38. Kính cường lực là kính tôi qua nhiệt , sau khi tôi kính có khả năng chịu lực cao hơn 7-10 lần kính thường , khi vỡ kính vỡ vụn như hạt ngô, không tạo ra các cạnh sắc nhọn giảm sự sát thương xuống mức thấp nhất. Kính dán an toàn là kính gồm 2 tấm kính thường được dán với nhau bởi một lớp film trong suốt, kính có đặc điểm khi vỡ sẽ chỉ tạo ra những vết rạn trên kính chứ không vỡ vụn . Trần kính sử dụng kính 8 - 10 ly vì hai lý do , nếu dùng kính mỏng hơn sẽ yếu và dễ vỡ không an toàn , kính dày hơn sẽ nặng và làm yếu hệ thống khung đỡ . Việc sử dụng kính với độ dày hợp lý cũng như lựa chọn chủng loại kính sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng tranh kính vào trang trí trần.

Trần kính với hệ khung chắc chắn
   Với ưu điểm vượt trỗi và các phương án khắc phục nhược điểm vốn có một cách triệt để trần kính ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất. Tạm kết phần đầu của kỳ 4 tại đây phần sau mình sẽ giới thiệu các phương án thi công lắp đặt trần kính an toàn và mang tính thẩm mỹ cao . Phương án bố trí hệ thống đèn để trần mang lại được hiệu quả lớn nhất. Rất mong các bạn tiếp tục chú ý theo dõi 


                                                                                                   HHQUANG - GiaViet Co.,ltd


0 nhận xét:

Đăng nhận xét