Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

KỲ 3: Công Đoạn Làm Nên Một Sản Phẩm Tranh Kính

Tranh kính là sản phẩm kết tinh từ sự cận thận tỉ mỉ , khéo léo , công phu ... Các công đoạn làm nên một bức tranh kính đa phần là thủ công , chính vì vậy mỗi bức tranh kính đều có một vẻ đẹp riêng không " đụng hàng " . Hôm nay Blog sẽ giới thiệu tới tất cả các bạn quy trình làm nên một tác phẩm tranh kính.
Đầu tiên tất nhiên chúng ta phải có kính trước đã , độ dày của kính có thể dao động từ 5 ly- 20 ly tùy theo kết cấu nơi sản phẩm sẽ được lắp đặt. Kính có thể là kính việt - nhật thường cũng có thể kính cường lực ( temper glass ) . Kính sau khi được vệ sinh sạch bụi , các chất bẩn sẽ được phủ kín bằng 2 lớp decan , lúc này ta tiến hành bước đầu tiên là LÊN HÌNH. Các họa sỹ sẽ vẽ tay hình ảnh theo mẫu đã được khách hàng duyệt, sau khi lên hình hình ảnh sẽ được chụp lại và gửi cho khách hàng để duyệt lần cuối

Hình ảnh được lên trên nền decan
Hình ảnh sau khi được duyệt sẽ được can - trổ để tiến hành phun khắc ăn mòn , để có thể phun khắc đòi hỏi người thợ phải có kiến thức về hình khối mỹ thuật. Quá trình phun khắc đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn để các đường khắc được căng , có độ sâu đồng đều . Sau khâu phun khắc ta đã có sản phẩm tranh kính khắc trắng , thể loại tranh này thường được sử dụng làm vách ngăn phòng , vách kính phòng tắm , trang trí các ô cửa có          tầm nhìn phóng ra ngoài trời. Tranh khắc trắng có độ bền rất cao và gần như là vĩnh cửu.

Tranh khắc trắng
Để lên màu cho sản phẩm , tranh sau khi khắc trắng sẽ tiếp tục được phủ một lớp đề can và can trổ lại một lần nữa để bóc tách các khối phục vụ cho việc vào màu. Mầu dùng cho tranh kính là màu chuyên dụng được nhập khẩu từ pháp với chất màu tươi và sáng , đảm bảo cho vẻ đẹp cũng như độ bền màu của bức tranh. 


Tranh kính sau khi hoàn thiện
Sau khi hoàn thiện tranh sẽ được chuyển tới nhà của khách hàng để tiến hành lắp đặt. Tùy vào vị trị đặt bức tranh sẽ có các phương pháp lắp đặt phù hợp. Tranh kính thường được bố trí ở các vị trí như trần , vách , treo phong khách , lắp đặt ở sảnh quầy lễ tân..
Các số sau Blog sẽ giới thiệu các vị trí thi công tranh kính, các phương án lắp đặt cụ thể cho các vị trí đó. Kỳ tiếp theo , kỳ 4 mình sẽ giới thiệu về trần kính trang trí - ứng dụng và  thi công trong không gian nội thất. Mong các bạn tiếp tục ghé thăm và ủng hộ cho Blog
Trong thời gian vừa rồi việc up bài viết mới diễn ra chậm trễ do công việc tại công ty khá bận mong các bạn thông cảm
                                                                                  produc by HHQUANG - GiaViet Co., Ltd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét