Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Kỳ 2 : Tranh Kính Trung Quốc Du Nhập Vào Việt Nam


  Tuy Châu Âu là cái nôi ra đời tranh kính nhưng thật chất Tranh kính Việt Nam lại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cách đây tầm 30 năm khi những bức tranh kính đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc bởi những gia đình giàu có. Vẻ đẹp long lanh của tranh kính đã hút hồn người xem cũng như giới nghệ nhân kính ở Việt Nam . Các nghệ nhân thời đó đã bỏ công sức tìm tòi , học tập các công nghệ sản xuất tranh kính của Trung Quốc sau đó dần hình thành dòng tranh kính Việt Nam. Vì là học tập lại công nghệ của Trung Quốc cũng như chưa  nắm bắt được hết các công nghệ nên thời kỳ đầu tranh kính Việt Nam chưa thể bắt kịp với tranh của Trung Quốc.

                                                            Tranh kính trung quốc

   Hiện nay các sản phẩm tranh của Việt Nam đã dần bắt kịp với Trung Quốc, những bí quyết làm tranh được người Trung Quốc dữ kín đã dần được khám phá . Tuy học theo trung quốc nhưng những người làm tranh ở Việt Nam cũng có những bước sáng tạo, đột phá mới dần tạo nên sự khác biệt so với tranh của Trung Quốc. Các sản phẩm Việt Nam đã được độ tinh tế cao, tính nghệ thuật mang đậm hình ảnh dân tộc

                                                            tranh kính việt nam

        Trung Quốc lấy mẫu đơn làm quốc hoa nên người trung quốc rất chuộng những tranh hoa mẫu đơn cũng như ở Việt Nam coi Sen là quốc hoa, đã có rất nhiều khách hàng đặt hàng chúng tôi làm những bức tranh lấy sen làm nội dung chủ đạo.
                                                     
  v                       

                                                                    Hoa Mẫu Đơn

                                Tranh Hoa Sen Do Gia Việt Thi Công Mang Đậm Chất Dân Tộc


                                                            Tranh Sen Của Trung Quốc
   Hiện nay tranh của trung quốc vận được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng rất hiếm do giá thành rất cao , đặt hàng phức tạp và khó khăn trong lắp đặt. Các sản phẩm tranh kính trong nước đã đáp ứng được nhu cầu thưởng thức tranh kính nghệ thuật của khách hàng trong nước và đã thay thế gần như hoàn toàn tranh kính Trung Quốc.
                                                            Tranh kính - Làng Quê Việt
Mình xin kết thúc Kỳ 2 tại đây, kỳ sau mình sẽ chia sẻ quy trình để làm nên một bức tranh kính nghệ thuật mong các bạn tiếp tục ghé qua ủng hộ mình . Kỳ 3 dự kiến sẽ được up vào ngày 10/ 05 / 2012
Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ , cảm ơn đã quan tâm và ủng hộ cho blog.  
                                               
                                                                        produc by HHQUANG - GiaViet Co., Ltd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét